Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Gương sáng những đảng viên là sinh viên

Thứ hai - 27/11/2023 09:33

Gương sáng những đảng viên là sinh viên

Tìm kiếm và phát triển những đảng viên là sinh viên đang được Đảng ủy khối các trường đại học, cao đẳng chú trọng. Để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, nhiều sinh viên xứ Quảng đã không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức và trở thành những tấm gương sáng khi ngồi trên ghế giảng đường đại học.
Đảng viên sinh viên Nguyễn Thành Lân (đứng giữa) kết nạp Đảng năm 2023 tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất
Đảng viên sinh viên Nguyễn Thành Lân (đứng giữa) kết nạp Đảng năm 2023 tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất

Từ những năm học THPT, Nguyễn Thành Lân (SN 2001, thôn Trường Mỹ, xã Tam Thái, Phú Ninh) đã mong muốn trở thành đảng viên. Do đó, khi đã trở thành sinh viên ngành Kỹ thuật cơ khí ô tô thuộc Trường Đại học Mỏ – Địa chất, Lân đã không ngừng phấn đấu trong học tập cũng như rèn luyện đạo đức lối sống bản thân.

4 năm đại học, Lân là ủy viên Ban chấp hành Liên chi hội (nhiệm kỳ 2019 - 2022), được chứng nhận hoạt động phong trào xuất sắc 2 nhiệm kỳ liên tiếp, thường xuyên giành học bổng của trường và ẵm trọn học bổng CRS năm 2019 của Công ty TNHH NHC Quốc tế Ryu Hang Ha… Bằng sự miệt mài phấn đấu không ngưng nghỉ, năm 21 tuổi Nguyễn Thành Lân đã được chính thức kết nạp đảng viên.

“Trong quá trình học tập, bản thân tôi luôn cố gắng để hoàn thành tốt vai trò của một sinh viên. Những nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện đạo đức, nhân cách cuối cùng cũng được đền đáp khi tôi vinh dự cầm trên tay tấm thẻ Đảng ghi rõ họ tên mình” - Nguyễn Thành Lân tự hào nói.

Tương tự, Huỳnh Thị Mỹ Hoa (SN 2002, thôn Khánh Thịnh, xã Tam Thái, Phú Ninh) cũng được kết nạp đảng viên chính thức khi ngồi trên ghế giảng đường đại học.

Từ năm học lớp 10, Hoa đã bắt đầu tham gia sôi nổi các hoạt động đoàn tại trường và địa phương nơi sinh sống. Đến lớp 12, Hoa đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng kết nạp Đảng năm 2019 của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Ninh. Nuôi hy vọng được đứng vào hàng ngũ của Đảng, bước vào đại học, Hoa càng hoạt động năng nổ hơn trong các phong trào của hội, chi đoàn ở trường đại học.

Đảng viên Huỳnh Thị Mỹ Hoa tham gia tích cực các hoạt động phong trào đoàn, hội
Đảng viên Huỳnh Thị Mỹ Hoa tham gia tích cực các hoạt động phong trào đoàn, hội

Đợt dịch COVID-19 bùng phát, Huỳnh Thị Mỹ Hoa đã tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch… Những giấy khen, chứng nhận nghiên cứu khoa học, thành tích học tập tốt, rèn luyện tốt, “Sinh viên 5 tốt” của Khoa Quản trị Trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh là những yếu tố để Hoa được giới thiệu và trở thành đảng viên của nhà trường.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Thanh Na (SN 2002, phường An Phú, TP.Tam Kỳ) kết nạp đảng viên năm học lớp 12 tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm. Năm 2020, khi vào đại học, Na vẫn luôn gương mẫu và hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ của một người đảng viên.

“Khi trở thành đảng viên bản thân tôi càng ý thức được trách nhiệm của mình hơn nữa. Hiện, tôi đang là sinh viên nên luôn cố gắng học tập, tham gia các cuộc thi học thuật như sinh viên nghiên cứu khoa học, tham gia hội thảo khoa học... Cạnh đó, với chức vụ bí thư chi đoàn, tôi càng tham gia nhiều hơn các hoạt động đoàn, hội, phong trào, công tác xã hội do nhà trường phát động” - Na nói.

Đảng viên sinh viên Nguyễn Thị Thanh Na tham gia chương trình Ngày chủ nhật xanh quý III/2023 tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
Đảng viên sinh viên Nguyễn Thị Thanh Na tham gia chương trình Ngày chủ nhật xanh quý III/2023 tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

Nguyễn Thị Thanh Na đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, liên tiếp 4 học kỳ đều được xếp loại giỏi trong học tập, xuất sắc trong rèn luyện, năng nổ tham gia các chương trình: Hiến máu tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh... Và khi sinh hoạt tại chi bộ sinh viên của nhà trường, Na luôn tham gia đầy đủ, đúng giờ các buổi sinh hoạt, sôi nổi đóng góp ý kiến tại các buổi họp.

 
 THÚY HIỀN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1535 | lượt tải:394

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1609 | lượt tải:622

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1928 | lượt tải:570

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2881 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2309 | lượt tải:635
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây