Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Băng rừng, lội suối dựng nhà giúp người dân

Thứ tư - 14/09/2022 13:54

Băng rừng, lội suối dựng nhà giúp người dân

Để vào Pêtapot - một cụm dân cư của người Giẻ Triêng thuộc thôn 48 (xã Đắc Pring, Nam Giang, Quảng Nam) phải mất gần 5 giờ đồng hồ băng rừng, khiêng xe vượt suối. Khó khăn gian khổ nơi biên cương không ngăn được bước chân của những bạn trẻ lên đây tình nguyện dựng nhà giúp dân.


Từ lâu, Pêtapot được biết đến là cụm dân cư biệt lập giữa núi rừng Nam Giang (Quảng Nam). Cả cụm dân cư này chỉ vỏn vẹn 9 hộ dân với 37 nhân khẩu người đồng bào Giẻ Triêng.

Băng rừng, lội suối dựng nhà giúp người dân ảnh 2

Pêtapot nằm biệt lập với tuyến đường rừng độc đạo. Mỗi lần nhắc đến Pêtapot cán bộ, người dân địa phương cũng đều ngán ngẩm lắc đầu bởi tuyến đường vào cụm dân cư đầy gian khổ.

Băng rừng, lội suối dựng nhà giúp người dân ảnh 3

Để vào Pêtapot xây dựng nhà giúp dân, thanh niên tình nguyện Huyện Đoàn Nam Giang phải khiêng xe máy băng qua nhiều khe suối, nước chảy xiết.

 
Băng rừng, lội suối dựng nhà giúp người dân ảnh 4

Nhiều đoạn đường rừng, di chuyển đầy khó khăn. Vắt rừng, ruồi vàng bu bám tay chân các bạn trẻ.

Băng rừng, lội suối dựng nhà giúp người dân ảnh 5

Mất hơn nửa ngày trời mới vào đến Pêtapot. Vừa đến nơi, các bạn thanh niên tình nguyện Huyện Đoàn đã bắt tay vào dựng nhà giúp hộ anh Hồ Kring Gióng. Anh Gióng Anh một mình nuôi con sau khi vợ không may bị nước lũ cuốn trôi, tử vong. Thấu hiểu được khó khăn, Huyện Đoàn Nam Giang kêu gọi thanh niên tình nguyện chung tay dựng nhà cho bố con anh Gióng.

Băng rừng, lội suối dựng nhà giúp người dân ảnh 6

Đồng chí Bùi Thế Anh (Bí thư Huyện Đoàn Nam Giang) trực tiếp tham gia xây dựng nhà cho cha con anh Gióng. "Mái ấm biên cường là công trình thiết thực, ý nghĩa mà tuổi trẻ Nam Giang lập thành tích để chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới đại Đoàn tỉnh Quảng Nam lần thứ 19. Công trình sẽ hoàn thành và bàn giao cho người dân trước mùa mưa. Đây là công trình thiết thực, nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ huyện Nam Giang trong đồng hành với địa phương trong xây dựng nông thôn mới, xoá nhà tạm. Đồng thời cũng góp phần tuyên truyền thanh niên đoàn viên trong việc chung tay bảo vệ, xây dựng biên giới, biên cương Tổ quốc", đồng chí Thế Anh cho biết.

Băng rừng, lội suối dựng nhà giúp người dân ảnh 7

Để có thể làm nhà cho hộ gia đình anh Gióng, trước đó, huyện Đoàn Quảng Nam đã huy động hơn 100 bạn đoàn viên, thanh niên chia thành 2 đợt để vận chuyển hơn 2 tấn xi măng, 6500 viên gạch cùng sắt thép, sơn và cát sỏi. "Việc vận chuyển vật liệu vào Pêtapot là một quá trình đầy khổ ải. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của các bạn trẻ, các phần việc đã hoàn thành, hình hài ngôi nhà đã được dựng lên" Bí thư Huyện đoàn Nam Giang cho biết.

Băng rừng, lội suối dựng nhà giúp người dân ảnh 8

Sau khi vật liệu được vận chuyển, các bạn trẻ bắt tay vào việc dựng nhà xây cho gia đình anh Gióng. Công trình có giá trị hơn 100 triệu đồng từ đóng góp của tuổi trẻ Huyện Đoàn Nam Giang và sự giúp đỡ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân trên địa bàn. Các bạn trẻ góp công, tình nguyện xây dựng, hoàn thiện căn nhà tình nghĩa.

Băng rừng, lội suối dựng nhà giúp người dân ảnh 9

Các bạn trẻ tỉ mẩn xây dựng phần thô ngôi nhà.

Băng rừng, lội suối dựng nhà giúp người dân ảnh 10

Qua 4 đợt băng rừng, lội suối để vận chuyển vật liệu, làm móng nhà, đến nay đã hoàn thành ngôi nhà nơi biên cương cho hộ gia đình khó khăn. Dự kiến trong tuần tới sẽ hoàn thiện phần thô và bàn giao cho gia đình anh Gióng.

 
Băng rừng, lội suối dựng nhà giúp người dân ảnh 11
Băng rừng, lội suối dựng nhà giúp người dân ảnh 12
Băng rừng, lội suối dựng nhà giúp người dân ảnh 13

Bất kể nắng mưa, qua hơn 5 ngày, các bạn trẻ đã dựng xong phần thô ngôi nhà.

Băng rừng, lội suối dựng nhà giúp người dân ảnh 14

Các bạn trẻ thay nhau nấu nướng trong những ngày ở lại Pêtapot giúp dân dựng nhà. Mái ấm biên cương được dựng lên trong niềm vui không chỉ của gia chủ mà còn là niềm vui chung của cả đội tình nguyện vì sau nhiều gian khổ, công trình đã về đích đúng tiến độ.

Băng rừng, lội suối dựng nhà giúp người dân ảnh 15

Anh em thanh niên tình nguyện "đội thợ xây" chụp hình lưu niệm bên căn nhà nặng ân tình nơi biên cương Tổ quốc. Đợt tình nguyện nơi biên giới xa xôi, cách trở sẽ là kỷ niệm khó quên trong tuổi trẻ của các bạn đoàn viên, thanh niên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1324 | lượt tải:372

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1488 | lượt tải:606

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1821 | lượt tải:554

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2778 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2192 | lượt tải:619
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây