Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Nữ sinh 15 tuổi ở Quảng Nam trúng tuyển 10 trường trung học nội trú tại Mỹ

Thứ hai - 03/04/2023 08:35

Nữ sinh 15 tuổi ở Quảng Nam trúng tuyển 10 trường trung học nội trú tại Mỹ

Một nữ sinh 15 tuổi quê Quảng Nam đang theo học tại TP.Đà Nẵng vừa xuất sắc trúng tuyển 10 trường trung học nội trú tại Mỹ với học bổng gần 24 tỉ đồng.

"Sẽ đuổi kịp thành tích của anh trai"

Ở tuổi 15, nữ sinh Nguyễn Ngọc Thiên Trang "săn" được học bổng gần 24 tỉ đồng từ 10 trường trung học nội trú tại Mỹ.

Nguyễn Ngọc Thiên Trang hiện đang học lớp 9/5 Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến (TP.Đà Nẵng). Trang là một cô gái năng động, ấm áp và luôn đem lại năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh.

Nữ sinh 15 tuổi ở Quảng Nam trúng tuyển 10 trường trung học nội trú tại Mỹ - Ảnh 1.
  •  

Từ bé, Thiên Trang đã luôn ngưỡng mộ anh trai Nguyễn Thanh Quang từng nhận hàng loạt học bổng từ 5 đại học danh tiếng hàng đầu nước Mỹ với tổng giá trị hơn 15 tỉ đồng vào năm 2022, hiện đang theo học tại Trường ĐH Georgia (bang Georgia, Mỹ).

Noi gương anh trai, Thiên Trang đã sớm hình thành thói quen sống tích cực, sống hết mình, luôn nỗ lực để trở thành "phiên bản" tốt hơn của chính mình mỗi ngày. Mong muốn trải nghiệm thế giới và được học tập trong môi trường giáo dục hàng đầu, ngay khi bước vào học kỳ 2 của lớp 9, nữ sinh này đã quyết định sẽ du học bậc nội trú tại đất nước phát triển như Mỹ.

Sinh ra trong gia đình có ba là bác sĩ còn mẹ làm dược sĩ ở TP.Tam Kỳ (Quảng Nam), Thiên Trang luôn ấp ủ ước mơ sau này sẽ trở thành một bác sĩ giỏi để chữa bệnh, cứu người.

"Du học được coi là giấc mơ vàng của nhiều bạn trẻ trong hành trình chinh phục tri thức, mở rộng cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Em tin rằng có rất nhiều trải nghiệm thú vị và mới lạ đang chờ đón em ở phía trước tại một đất nước danh tiếng như Mỹ. Em tự hứa với bản thân nhất định sẽ đuổi kịp thành tích của anh trai mình", Trang chia sẻ.

Nữ sinh 15 tuổi ở Quảng Nam trúng tuyển 10 trường trung học nội trú tại Mỹ - Ảnh 2.

Thiên Trang (mặc áo xanh của Đoàn) tham gia hoạt động thiện nguyện.NVCC

Theo Trang, để trúng tuyển 10 trường trung học nội trú Mỹ như hiện nay, sau mỗi giờ học trên lớp, em lại lên mạng tìm hiểu thông tin du học trung học nội trú tại Mỹ. Ngoài ra, em chuẩn bị kỹ các chứng chỉ học thuật như IELTS, SAT, viết bài luận gửi cho các trường… Đồng thời, luôn cân bằng, sắp xếp thời gian để giữ mức điểm trung bình cả năm với số điểm 9,7.

Cùng với sự động viên tinh thần từ ba mẹ, sự cổ vũ của thầy cô, bạn bè, Trang đã gặt hái thành quả xứng đáng khi trúng tuyển 10 trường trung học nội trú Mỹ .

Năng nổ tham gia các hoạt động tình nguyện

Dựa trên thứ hạng của trường, điều kiện khí hậu, thời tiết phù hợp, mức hậu đãi về học bổng, cuối cùng Trang quyết định chọn Trường phổ thông trung học nội trú The Grier School, ngôi trường nội trú hàng đầu của bang Pennsylvania (Mỹ), với giá trị học bổng 2,7 tỉ đồng. Tháng 8 này, Thiên Trang sẽ lên đường bắt đầu cho việc học tập của mình.

"Em tin hoàn cảnh không phải là rào cản mà là động lực để vươn lên và chinh phục. Ở môi trường mới, em sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để chinh phục mục tiêu mới. Em tin mục tiêu, ước mơ do bản thân đặt ra sẽ đạt được nếu không ngừng nỗ lực", nữ sinh tâm sự.

Nữ sinh 15 tuổi ở Quảng Nam trúng tuyển 10 trường trung học nội trú tại Mỹ - Ảnh 3.

Không chỉ học giỏi, Thiên Trang còn có niềm đam mê với hoạt động thiện nguyện.NVCC

Cô Hoàng Yến Phi, giáo viên chủ nhiệm, nhận xét Thiên Trang là cô học trò rất ham học hỏi, có tư duy nhạy bén, suốt 4 năm học luôn là học sinh giỏi của trường.

Khi nghe tin Thiên Trang trúng tuyển 10 trường nội trú tại Mỹ, cô chủ nhiệm rất vui: "Thiên Trang là một cô bé rất ngoan hiền, dễ thương. Dù học giỏi và đạt nhiều kết quả cao nhưng trong học tập và sinh hoạt tại lớp, tại trường, em luôn giản dị, giúp đỡ các bạn, hòa đồng với tập thể nên được nhiều người yêu mến".

Nữ sinh 15 tuổi ở Quảng Nam trúng tuyển 10 trường trung học nội trú tại Mỹ - Ảnh 4.

Thiên Trang trong một dịp tặng đèn trung thu cho trẻ em.NVCC

Thầy Ngô Văn Nuôi, Phó hiệu trưởng Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến, cũng đánh giá Nguyễn Ngọc Thiên Trang là một học sinh giỏi toàn diện, giàu tình cảm và biết quan tâm tới mọi người. Cô nữ sinh này luôn năng nổ tham gia các hoạt động tình nguyện, dự án vì cộng đồng, mang lại niềm vui cho những hoàn cảnh kém may mắn.

Theo thầy Nuôi, khi biết cô học trò đến từ Quảng Nam trúng tuyển 10 trường nội trú tại Mỹ với suất học bổng lên đến hàng chục tỉ đồng, nhà trường rất tự hào. "Thiên Trang có lòng đam mê và tinh thần ham học. Nữ sinh này học xuất sắc tất cả các môn, luôn muốn vươn lên và có khả năng thích ứng rất nhanh với môi trường học tập mới, có tính tự lập rất là cao", thầy Nuôi chia sẻ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1499 | lượt tải:389

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1588 | lượt tải:618

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1905 | lượt tải:566

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2858 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2286 | lượt tải:633
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây