Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Theo bước chân tình nguyện: Xung kích xây trường, làm đường

Thứ ba - 12/07/2022 08:42
Hàng trăm đoàn viên, thanh niên của các đơn vị Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã thực hiện nhiều hoạt động, công trình ý nghĩa thiết thực; trực tiếp giúp đỡ, hỗ trợ nhiều phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Theo bước chân tình nguyện: Xung kích xây trường, làm đường

“Biệt đội” gùi cõng

Bất chấp những ngày nắng nóng như đổ lửa của miền Trung, nhiều bạn đoàn viên, thanh niên các đơn vị Đoàn cơ sở thuộc Huyện đoàn Nam Trà My vẫn đang hỗ trợ nhau gùi, cõng từng bao cát, sỏi, xi măng vượt con đường rừng núi lên nóc Tăk Nầm (xã Trà Don, H.Nam Trà My), để làm đường bê tông nông thôn cho người dân. Ngoài ra, còn vận chuyển vật liệu để làm trường mẫu giáo tại xã Trà Leng (H.Nam Trà My).

Theo bước chân tình nguyện: Xung kích xây trường, làm đường - ảnh 1

Các bạn ĐVTN Huyện đoàn Nam Trà My vận chuyển vật liệu để làm đường bê tông nông thôn ở nóc Tăk Nầm

Trực tiếp tham gia trong “biệt đội” gùi cõng vật liệu xây dựng, Trần Huy Thục (xã đoàn Trà Don), cho biết những ngày qua bất chấp trời nắng nóng như đổ lửa, các anh em đoàn viên luôn động viên nhau cố gắng gùi, cõng vật liệu để sớm hoàn thành tuyến đường bê tông dài hơn 300 m, rộng khoảng 3 m ở nóc Tăk Nầm, cho bà con yên tâm đi lại. “Đa phần các tuyến đường lên nóc các bản làng là đường đất nên khi mưa xuống, nhiều người dân khi lưu thông đã bị trượt ngã. Khi bắt tay vào xây dựng con đường này, chúng tôi không ai bảo ai, mỗi người một việc góp sức sớm hoàn thành con đường này. Mình là một người trẻ, những gì khó khăn thì cần phải xung kích đi đầu, có như thế mới hoàn thành được nhiệm vụ, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên”, Thục nói.

Đồng chí Phạm Thị Mỹ Hạnh, Bí thư Huyện đoàn Nam Trà My, cho biết sau khi Huyện đoàn phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, nhiều hoạt động, công trình ý nghĩa thiết thực đã được các bạn đoàn viên, thanh niên của đơn vị Đoàn cơ sở triển khai. Không chỉ tham gia làm đường, làm cầu treo, các bạn trẻ còn tham gia san nền, vận chuyển vật liệu để làm hai điểm trường mầm non tại xã Trà Leng... Các phần việc thu hút đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia. “Đối với địa phương Nam Trà My thì anh em tập trung vào các phần việc xây dựng nông thôn mới theo yêu cầu của địa phương. Không chỉ triển khai các phần việc thiết thực, ý nghĩa mà nhiều phần quà cũng đã được các bạn trẻ trao tận tay người dân cùng sự yêu thương và sẻ chia”, đồng chí Hạnh nói.

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa

Đoàn thanh niên Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với Huyện đoàn Phú Ninh (Quảng Nam), cùng Đoàn trường Đại học Duy Tân tại TP.Đà Nẵng tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện về với người dân xã Tam Đàn (H.Phú Ninh). Chiến dịch có sự tham gia của hơn 200 cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Tại buổi ra quân, nhiều phần việc ý nghĩa được thực hiện như: mở rộng các trục đường nông thôn, dọn vệ sinh, nạo vét kênh mương và làm đường bê tông nông thôn…

Theo bước chân tình nguyện: Xung kích xây trường, làm đường - ảnh 2
Trẻ tuổi trẻ BĐBP tỉnh Quảng Nam tham gia dọn vệ sinh.

Dịp này, Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh trao tặng 10 suất quà (500.000 đồng/suất) cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 100 ảnh Bác Hồ cùng 200 cờ Tổ quốc cho người dân trên địa bàn xã Tam Đàn. Ngoài ra, Huyện đoàn Phú Ninh cũng trao 5 suất quà (2 triệu đồng/suất) cho học sinh mồ côi tại làng Hòa Bình.

Đại úy Nguyễn Hữu Trung, Trợ lý công tác quần chúng BĐBP tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, tuổi trẻ BĐBP tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức các công trình, phần việc ý nghĩa. Đặc biệt, tổ chức các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ; tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh…

“Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là dịp để tuổi trẻ BĐBP tỉnh thực hiện được vai trò, trách nhiệm trong tham gia xây dựng nông thôn mới; giúp đỡ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới, bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu… Đây cũng là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên của các đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Thể hiện được vai trò của đoàn viên, thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới và tình cảm gắn kết giữa quân và dân trên địa bàn”, đại úy Trung chia sẻ.

Đồng chí Huỳnh Đức Trí, Bí thư Huyện đoàn Phú Ninh, cho hay thời gian qua, tuổi trẻ Phú Ninh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Theo đó, các đơn vị Đoàn cơ sở đã chung tay làm đường giao thông nông thôn, chiều dài 700 m; hỗ trợ sửa chữa, lắp hệ thống điện chiếu sáng khu vực dân cư; tổ chức tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa, xây dựng 1 mô hình phòng chống rác thải nhựa tại địa phương; Tổ chức thăm, khám, phát thuốc miễn phí cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già cao tuổi tại một số địa phương. Tổ chức dạy bơi, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước, các hoạt động nâng cao năng lực tiếng Anh và các ngoại ngữ khác cho thanh thiếu nhi… “Thời gian qua, Đoàn cơ sở đang bám sát chỉ đạo của Huyện đoàn triển khai các chương trình phần việc thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong giải quyết việc khó của địa phương”, đồng chí Trí nói.

MẠNH CƯỜNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1261 | lượt tải:366

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1461 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1807 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2749 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2176 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây