Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Dấu ấn hai chàng trai trẻ xứ Quảng

Thứ ba - 06/09/2022 03:06

Dấu ấn hai chàng trai trẻ xứ Quảng

Thể thao Quảng Nam trong năm 2022 nổi lên hai gương mặt trẻ để lại dấu ấn trong màu áo đội tuyển quốc gia, đó là Đỗ Xuân Hiếu (môn Vovinam) và Nguyễn Thành Tùng (môn Taekwondo).
Đỗ Xuân Hiếu giành Huy chương Đồng SEA Games 31. Ảnh: T.V
Đỗ Xuân Hiếu giành Huy chương Đồng SEA Games 31. Ảnh: T.V

Tài năng Đỗ Xuân Hiếu

Tại SEA Games 31 năm 2022, bên cạnh đàn chị Phạm Thị Thu Hiền (Taekwondo), Quảng Nam còn có gương mặt rất trẻ góp mặt, đó là Đỗ Xuân Hiếu (Vovinam). Trong khi Thu Hiền lần thứ năm dự SEA Games thì với Xuân Hiếu (sinh năm 2000) đây là lần đầu.

Việc được “chọn mặt gửi vàng” tại đấu trường quyết liệt như SEA Games 31 đã nói lên tài năng và sự kỳ vọng của đội tuyển Vovinam Việt Nam vào chàng trai trẻ xứ Quảng.

Rất tiếc trong lần đầu tiên tham gia đấu trường lớn nhất khu vực, ngoài kinh nghiệm thi đấu chưa nhiều, việc ép cân từ 72kg xuống để thi đấu hạng cân 64kg phần nào khiến cho thể lực của Hiếu bị ảnh hưởng.

“Mới lần đầu thi đấu SEA Games nên mình không tránh khỏi cảm giác hồi hộp và lại đối đầu với những đối thủ rất mạnh. Do đó, vui vì có Huy chương Đồng nhưng chưa thỏa mãn vì bản thân có thể làm tốt hơn để mang lại kết quả cao” - Hiếu chia sẻ.

Từ năm học lớp 7, Đỗ Xuân Hiếu đã được tuyển chọn vào trung tâm sau khi các thầy phát hiện khả năng của em lúc tham gia tập luyện tại Nhà thiếu nhi Tam Kỳ. Có nền tảng bài bản từ nhỏ nên tài năng của Hiếu phát triển khá nhanh.

Năm 14 tuổi, Hiếu đã có tấm huy chương đầu tiên ở giải trẻ quốc gia. Từ đó, gần như cái tên Đỗ Xuân Hiếu xuất hiện đều đặn trong danh sách vận động viên bước lên bục nhận huy chương ở các giải trẻ, cúp quốc gia hàng năm.

Năm 2018, Hiếu xuất sắc giành Huy chương Vàng giải trẻ quốc gia và đặc biệt là Huy chương Bạc Đại hội TDTT toàn quốc. Từ bệ phóng ở độ tuổi 18 này, Hiếu tiếp tục gặt hái thành công trong năm 2020 với 2 Huy chương Vàng giải vô địch quốc gia và cúp quốc gia, đưa em đến với đội tuyển quốc gia.

Hiện Đỗ Xuân Hiếu vừa tập luyện, vừa học Đại học TDTT, sự nghiệp đang bước vào độ chín. Những kinh nghiệm và thành tích đoạt được giúp chàng trai người Tam Kỳ tự tin hướng đến tương lai với rất nhiều cơ hội mở ra, trong đó hai đấu trường quan trọng gần nhất là Đại hội TD-TT toàn quốc 2022 và SEA Games 2023.

Tập trễ, thành công đến sớm

Tại giải vô địch Câu lạc bộ Taekwondo toàn quốc 2022 cúp Đại sứ Hàn Quốc diễn ra tại Quảng Nam hồi tháng 3.2022, hình ảnh Nguyễn Thành Tùng ôm mặt khóc nức nở trong vòng tay người thầy của mình sau khi trận chung kết kết thúc đã để lại xúc động cho nhiều người.

Tài năng 17 tuổi Nguyễn Thành Tùng. Ảnh: T.V
Tài năng 17 tuổi Nguyễn Thành Tùng. Ảnh: T.V

Ở giải đấu này, Thành Tùng thi đấu khá tốt và tiến thẳng đến trận chung kết. Nhiều người kỳ vọng chàng trai người Tam Kỳ này sẽ tạo ra bất ngờ và mang tấm Huy chương Vàng về cho Taekwondo Quảng Nam.

Không may mắn khi đang có lợi thế dẫn điểm trước, Tùng bị đối thủ đá vào vùng hiểm phải nằm lăn lộn trên thảm đấu. Dù sau đó được nhân viên y tế chăm sóc và rất nỗ lực thi đấu trở lại nhưng chấn thương khiến chàng trai trẻ Quảng Nam phải bỏ cuộc giữa chừng, đành ngậm ngùi nhận tấm Huy chương Bạc.

Sau thành công đó, Nguyễn Thành Tùng vinh dự góp mặt tại giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á lần thứ XV năm 2022 quy tụ hơn 500 vận động viên đến từ 11 quốc gia trong khu vực.

Lạ lẫm khi lần đầu khoác trên mình tấm áo đội tuyển quốc gia bước ra đấu trường quốc tế, song chàng trai trẻ Quảng Nam vẫn thể hiện được khả năng của mình và mang về Huy chương Đồng nội dung đối kháng lứa tuổi U17.

“Thật tiếc khi để thua trong trận tranh Huy chương Bạc. Hy vọng năm sau mình sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn để có được thành tích cao nhất ở các giải đấu” - Tùng tâm sự.

Sinh năm 2005, Nguyễn Thành Tùng là một trong những tài năng trẻ của thể thao Quảng Nam. Đặc biệt, Tùng bắt đầu con đường tập luyện thể thao khá trễ khi chuẩn bị bước vào lớp 10 mới làm quen với Taekwondo; đây cũng là sự thua thiệt so với các bạn cùng trang lứa.

Huấn luyện viên Nguyễn Ngọc Đình (Trung tâm Đào tạo - thi đấu TD-TT tỉnh) cho biết: “Tùng mới tập trung tập luyện được 2 năm nhưng thể hiện được tố chất và có sự nỗ lực rất lớn. Kết quả gặt hái được trong thời gian qua mới chỉ là bước đầu nhưng cũng cho thấy khả năng nổi trội của em. Hy vọng với sự đầu tư và tập luyện bài bản, Tùng sẽ có sự bứt phá trong thời gian tới”.

 TƯỜNG VY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1267 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1462 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1808 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2755 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2179 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây