Đóng cửa sổ tư vấn [X]
Trang tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam

Từ 2 cặp heo giống cùng 50 con gà làm nên điều này...

Thứ tư - 20/07/2022 08:47

Từ 2 cặp heo giống cùng 50 con gà làm nên điều này...

Bằng việc làm thiết thực là hỗ trợ 2 cặp heo giống cùng 50 con gà và 50 m2 tôn lợp... nhiều Đoàn cơ sở đã thực hiện các công trình, hỗ trợ sinh kế giúp đỡ thanh niên vùng cao vươn lên thoát nghèo.

Giúp thanh niên vùng cao thoát nghèo bền vững

Sau khi phát động chương trình đăng ký nhận giúp đỡ các hộ thanh niên khó khăn vươn lên thoát nghèo, các đơn vị Đoàn cơ sở trực thuộc Huyện đoàn Nam Giang (Quảng Nam) đã bắt tay thực hiện những việc làm thiết thực hỗ trợ sinh kế, bao gồm hỗ trợ giống cây keo, cam, heo cỏ địa phương, gà thả vườn... Lực lượng thanh niên còn đăng ký hỗ trợ trực tiếp phương tiện sản xuất và ngày công.

Từ 2 cặp heo giống cùng 50 con gà làm nên điều này... - ảnh 1

 

Ngoài ra, các đơn vị này còn cam kết sẽ tìm kiếm nguồn lực từ xã hội hóa, nhằm giúp đỡ ít nhất 20 hộ gia đình thanh niên khó khăn tham gia các lớp chuyển giao tiến bộ sản xuất, hướng dẫn tiếp cận nguồn vốn vay phát triển kinh tế và kết nối quảng bá, tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản do thanh niên làm ra, giúp các thanh niên vươn lên thoát nghèo bền vững.

Anh Brao Tiệm (ở xã La Dêê, H.Nam Giang) cho biết sau khi chương trình giúp đỡ các hộ thanh niên khó khăn vươn lên thoát nghèo được phát động, vợ chồng anh được Huyện đoàn Nam Giang trao tặng sinh kế là 2 cặp heo giống cùng 50 con gà và 50 m2 tôn lợp chuồng trại chăn nuôi. “Đối với nhiều người, việc hỗ trợ này không là gì, nhưng với hai vợ chồng có hoàn cảnh vô cùng khó khăn như tụi mình thì đây là sinh kế trao tay vô cùng quý giá. Từ những con vật nuôi này, vợ chồng mình sẽ cố gắng chăm sóc chúng để có “nền móng” vươn lên thoát nghèo để không phụ lòng các bạn trẻ đã gửi gắm, đặt niềm tin vào mình”, anh Tiệm nói.

Cũng giống như anh Tiệm, vợ chồng anh A Rất Tơn (ở xã Tà Bhing, H.Nam Giang) được hỗ trợ 2 cặp heo giống cùng 50 con gà và 50 m2 tôn lợp chuồng trại. Theo anh Tơn, gia đình anh thuộc diện hộ nghèo của xã, vì chưa có nhà nên vợ chồng anh đang sống chung cùng bố mẹ và các anh em trong căn nhà nhỏ chật hẹp. “Không có công việc ổn định nên hằng ngày mình đi chăn bò thuê cho một số hộ dân khác để kiếm thu nhập lo cho gia đình. Không chỉ hỗ trợ cây trồng, vật nuôi để hai vợ chồng có động lực cố gắng làm ăn mà những năm qua, lực lượng thanh niên còn giúp đỡ mình cùng nhiều thanh niên khác đi học tập kinh tế về áp dụng tại địa phương”, anh Tơn chia sẻ.

Cam kết đồng hành xuyên suốt

Đồng chí Chơrum Thúc, Phó Bí thư Huyện đoàn Nam Giang, cho biết năm nay nhiều bạn trẻ đã mạnh dạn đề xuất ý tưởng mới, quyết tâm giúp hộ thanh niên thoát nghèo bằng các phần việc thiết thực theo nguyện vọng của từng chủ hộ. “Trong số rất nhiều mô hình sinh kế được đăng ký giúp đỡ của thanh niên, ngoài hỗ trợ giống cây keo, lòn bon, cam bản địa... như trước đây, các đơn vị chú trọng đến việc tặng giống heo đen, gà thả vườn, giống dược liệu có giá trị kinh tế cao ở miền núi”, đồng chí Thúc nói.

Chúng tôi cam kết đồng hành xuyên suốt, tạo cơ hội để các hộ thanh niên tiếp cận vốn vay phát triển mô hình sinh kế, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống

Bùi Thế Anh, Bí thư Huyện đoàn Nam Giang

Đồng chí Bùi Thế Anh, Bí thư Huyện đoàn Nam Giang, cho hay mô hình này không mới đối với tỉnh nhưng với Nam Giang thì mới. Mục đích là nhằm đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế và vươn lên thoát nghèo.

Theo đồng chí Thế Anh, cùng với hỗ trợ trực tiếp phương tiện sản xuất, quá trình triển khai giúp đỡ, lực lượng thanh niên địa phương còn đăng ký hỗ trợ ngày công, kết nối các nhà hảo tâm, phối hợp tổ chức cho thanh niên tham quan, học tập kinh nghiệm, nhằm giúp các hộ khó khăn có thêm điều kiện nâng cao kiến thức, phục vụ phát triển kinh tế gia đình.

“Chúng tôi cam kết đồng hành xuyên suốt, tạo cơ hội để các hộ thanh niên tiếp cận vốn vay phát triển mô hình sinh kế, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống”, đồng chí Thế Anh chia sẻ.

Mạnh Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Điều hành - Liên kết
 
thu vien so
 
trung bay
qoffice
 
logobantin copy
logokn
images
bhxhso1 iesl
banner 1
banner final 17082022 1
 
 
 
 
 
 
  • Liên kết

mtssssssss
Văn bản

19-QĐ/TĐTN-TCKT

V/v ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Nam khoá XIX, nhiệm kỳ 2022-2027

Lượt xem:1267 | lượt tải:367

Nghị quyết

Nghị quyết Đại hội

Lượt xem:1462 | lượt tải:602

41/KHLT-BHXH-TĐ

Phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế trong ĐVTN năm 2021

Lượt xem:1808 | lượt tải:553

1159-CV/TĐTN- BPT

V/v giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham gia giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XII năm 2021

Lượt xem:2755 | lượt tải:166

251 -KH/TĐTN-BTG

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021

Lượt xem:2179 | lượt tải:618
© Copyright 2008 thuộc về BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam
Địa chỉ: 191 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Điện thoại / Fax: 02353859223
Tin bài cộng tác viên vui lòng gởi về Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam
Điện thoại: 02353.812.436 | Email: banbientaptinhdoanquangnam@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây